Bãi biển Orange County được tiểu bang cho phép mở lạiBãi biển Orange County được tiểu bang cho phép mở lại

Bãi biển Orange County được tiểu bang cho phép mở lại

May 7, 2020 cập nhật lần cuối May 8, 2020

\"\"/
Tất cả bãi biển ở Orange County chỉ mở lại để \”tập thể dục, thể thao.\” (Hình minh họa: AP Photo/Chris Carlson)

ORANGE COUNTY, California (NV) – South Laguna Beach, Salt Creek, Strands Beach và Capistrano Beach được tiểu bang cho phép mở lại hôm Thứ Năm, 7 Tháng Năm, theo nhật báo The Orange County Register.

Đây là những bãi biển cuối cùng của Orange County được Cơ Quan Tài Nguyên Thiên Nhiên California chuẩn thuận mở cửa lại.

Tuy nhiên, những nơi này cũng phải tuân thủ quy định hạn chế đối với toàn bộ 42 dặm bờ biển Orange County: Không được trải khăn hoặc cắm dù để nằm, ngồi suốt ngày. Bãi biển chỉ mở lại để “tập thể dục, thể thao.”

“Tôi rất hài lòng với biện pháp nới lỏng hoàn toàn lệnh đóng cửa này, cũng như nỗ lực hợp tác của giới chức tiểu bang, quận hạt, và địa phương nhằm đem lại kết quả tốt đẹp cho kế hoạch mở cửa lại của tiểu bang,” bà Lisa Bartlett, giám sát viên Orange County, cho biết. “Kế hoạch gồm nhiều giai đoạn này cho phép chúng ta mở lại bãi biển một cách cẩn thận, có trách nhiệm, ưu tiên quan tâm sức khỏe và an toàn của công chúng, nhưng cũng công nhận tầm quan trọng của việc giải trí ngoài trời. Chúng tôi muốn cư dân Orange County được trở lại vui chơi thoải mái trên bãi biển càng an toàn và càng sớm càng tốt.”

Cũng như những bãi biển khác ở Orange County được phép mở cửa trước đó, những bãi biển do quận hạt quản lý này sẽ mở lại để “tập thể dục, thể thao,” như lướt sóng, bơi lội, đi bộ, chạy bộ.

Seal Beach sẽ mở lại vào ngày 11 Tháng Năm, còn Laguna Beach chỉ mở cửa vào buổi sáng những ngày trong tuần.

Những bãi biển ở South Laguna do quận hạt quản lý sẽ làm giống những bãi biển khác trong thành phố này, chỉ mở từ 6 giờ sáng đến 10 giờ sáng những ngày trong tuần.

“Tôi muốn cảm ơn Orange County đã vạch ra kế hoạch này để bảo đảm bãi biển mở lại an toàn nhằm ngăn COVID-19 lây lan,” ông Wade Crowfoot, một giới chức Cơ Quan Tài Nguyên Thiên Nhiên California, cho hay.

Tuần trước, Thống Đốc Gavin Newsom ra lệnh đóng cửa toàn bộ bãi biển ở Orange County sau khi hàng chục ngàn người đổ ra bãi biển tránh nóng.

Sau đó, nhiều thành phố trình kế hoạch mở lại bãi biển lên tiểu bang và được tiểu bang chuẩn thuận. (Th.Long) (đ.d.)

Bài Liên Quan

Leave a Comment